ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดขึ้นลงแตกต่างกันวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 19, 2013 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดแบบไร้ทิศทางในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองขยับลง ขณะที่น้ำมันปรุงอาหาร ฝ้าย และน้ำตาลดีดตัวขึ้นปานกลาง

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลงตามสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ขยับลง 0.09% ปิดที่ 4,490 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลง 0.29% ปิดที่ 3,381 หยวน/ตัน

พยากรณ์อากาศที่ระบุว่าจะมีฝนตกมากขึ้นและอุณหภูมิจะเย็นลงในสัปดาห์หน้า ช่วยหนุนการเพาะปลูกถั่วเหลืองในบราซิลและอาร์เจนตินา ซึ่งฉุดราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองลง ขณะเดียวกัน แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากการนำเข้าในปริมาณมากยังคงเป็นปัจจัยถ่วงตลาดถั่วเหลืองภายในประเทศอยู่

อย่างไรก็ตาม คาดว่ามีโอกาสไม่มากนักที่ราคาถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนจะปรับตัวลง เนื่องจากนโยบายสำรองสต็อกของรัฐบาล ซึ่งกำหนดราคารับซื้อขั้นต่ำสำหรับถั่วเหลืองไว้ที่ 4,600 หยวน/ตัน

น้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปิดปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้น 0.2% ปิดที่ 6,028 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวลง 0.14% ปิดที่ 6,952 หยวน/ตัน

น้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวได้รับปัจจัยหนุนจากความวิตกเรื่องสภาพอากาศ และดีดตัวขึ้น โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 0.43% ปิดที่ 4,945 หยวน/ตัน

คำเตือนเรื่องน้ำค้างแข็งในพื้นที่เพาะปลูกอ้อยที่สำคัญๆของจีนได้ช่วยหนุนน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจว แต่ข้อมูลการนำเข้าที่ใกล้จะเปิดเผย และราคาน้ำตาลดิบที่อ่อนแอมีแนวโน้มสกัดการปรับตัวขึ้น

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวขยับขึ้น 0.4% ปิดที่ 18,845 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,521 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 3 หยวน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ