ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังคงปรับฐานลงในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 17, 2014 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆทั่วกระดาน ก่อนที่จะปิดลบเล็กน้อยในวันนี้

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนนั้น สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.24% ปิดที่ 3,372 หยวน/ตัน ตามการปรับตัวลงของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น 0.49% ปิดที่ 4,690 หยวน/ตัน

สัญญาถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนดีดตัวขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนม.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่สูงขึ้นในฤดูกาลหีบอ้อย อย่างไรก็ตาม ปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์และอุปทานของถั่วเหลืองทั่วโลกมีแนวโน้มอ่อนแรง เนื่องจากผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้น และการคาดการณ์ถึงผลผลิตถั่วเหลืองที่อุดมสมบูรณ์ในอเมริกาใต้ ก็จะเป็นแรงถ่วงราคาถั่วเหลืองในช่วงต่อไป

ส่วนสัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลง โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. ปิดลบ 0.34% ที่ 5,824 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดที่ 6,608 หยวน/ตัน ปรับตัวลง 0.33%

สัญญาน้ำตาลในตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวขยับลงเล็กน้อย โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพ.ค. ปิดลบ 0.09% ที่ 4,484 หยวน/ตัน

ในปัจจุบัน ภูมิภาคผลิตน้ำตาลหลักๆของจีนกำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่อุปทานอยู่ในระดับสูงสุด แต่การสำรองน้ำตาลในช่วงวันหยุดใกล้สิ้นสุดลง ซึ่งหากราคาน้ำตาลยังคงลดลงต่อเนื่องในช่วงต่อไป รัฐบาลก็มีแนวโน้มที่จะใช้นโยบายช่วยเหลือผู้ผลิตเพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำตาล

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค. ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลง 0.35% ปิดที่ 19,860 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีนอยู่ที่ 19,387 หยวน/ตัน ทรงตัวจากระดับปิดเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ