ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดบวก เหตุวิตกอากาศหนาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 24, 2014 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ถั่วเหลืองปรับตัวลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 4.29 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 8.75 เซนต์ หรือ 1.56% ปิดที่ 5.70 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.20% ปิดที่ 12.77 ดอลลาร์/บุชเชล

สภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดส่งผลให้การขนส่งธัญพืชในภาคกลางของสหรัฐชะลอตัวลงเมื่อวานนี้และอาจจะสร้างความเสียหายให้กับข้าวสาลีฤดูหนาว ส่งผลให้สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ราคาข้าวสาลีได้ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วัน เนื่องจากการซื้อของอัลจีเรียและอิรักบ่งชื้ถึงการปรับตัวลงของราคา ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์การนำเข้าเพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเสียหายของพืช หลังจากอุณหภูมิได้ปรับตัวลงต่ำกว่า 0 องศาฟาห์เรนไฮต์ในตอนเหนือของเขตมิดเวสต์และเขตที่ราบ โดยคาดว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นลงอีกในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวลือว่า เรือขนส่งสินค้าของสหรัฐได้เส้นทางมุ่งหน้าไปยังบราซิลเพื่อการส่งออกไปยังจีน โดยยังไม่มีการยืนยันข่าวอย่างเป็นทางการ ในขณะที่การรายงานยอดส่งออกถูกเลื่อนออกไปเป็นวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ