ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดบวก รับข่าวการสั่งซื้อผลผลิตสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 6, 2014 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT (6 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานเกี่ยวกับการสั่งซื้อผลผลิตของสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ 4.4325 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.51% แตะที่ 5.875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 13.1625 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 5 วันทำการ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากข่าวการสั่งซื้อผลผลิตของสหรัฐ ขณะที่เกษตรกรยังคงไม่ปล่อยผลผลิตออกสู่ตลาด

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองและข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเช่นกัน เนื่องจากข่าวการสั่งซื้อผลผลิตของสหรัฐ และความวิตกกังวลว่าข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวในที่ราบตอนใต้ของสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวขึ้นในสัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากความต้องการผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐที่แข็งแกร่งและสภาพอากาศที่แห้งแล้งในบราซิลยังหนุนตลาดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดข้าวสาลียังปรับตัวขึ้น เนื่อจากคุณภาพผลผลิตข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวที่ลดน้อยลงในรัฐที่เป็นแหล่งเพาะปลูกข้าวสาลีของสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ