ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดพุ่งสูงขึ้นตามตลาดตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 7, 2014 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดบวกทั้งกระดานในวันนี้ ตามการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์เกษตรในตลาดต่างประเทศ ระหว่างช่วงเทศกาลตรุษจีน (31 ม.ค.-6 ก.พ.) นำโดยกากเรปซิ้ดที่ปรับตัวขึ้นเกือบ 4% ตามด้วยน้ำมันถั่วเหลือง กากถั่วเหลือง น้ำมันปาล์ม และน้ำมันเรปซิ้ด

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน ปรับตัวขึ้นตามตลาด CBOT โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.58% ปิดที่ 4,712 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองปิดเพิ่มขึ้น 2.97% แตะ 3,393 หยวน/ตัน

สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT พุ่งขึ้นเกือบ 4% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ สภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้งทางตอนใต้ของบราซิล และตัวเลขการส่งออกรายสัปดาห์ที่แข็งแกร่ง ช่วยหนุนราคาสัญญาถั่วเหลืองต้าเหลียนให้สูงขึ้น

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียน ปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 2.54% ปิดที่ 5,804 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลือง ปิดพุ่งขึ้น 3.41% แตะ 6,614 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวพุ่งขึ้น ตามการปรับตัวขึ้นของน้ำตาลดิบที่ตลาด ICE โดยสัญญาส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 2.7% ปิดที่ 4,484 หยวน/ตัน

น้ำตาลดิบที่ตลาด ICE พุ่งขึ้นอย่างมากระหว่างช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่า ผลผลิตน้ำตาลในบราซิลจะลดลง อย่างไรก็ดี ปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/ อุปทานที่อ่อนแอ มีแนวโน้มสร้างแรงกดดันต่อน้ำตาลตลาดเจิ้งโจว

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจว ปรับตัวขึ้น 0.51% ปิดที่ 19,880 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,443 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 1 หยวน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ