China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 10, 2014 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในขณะเดียวกัน ตลาดสัญญาล่วงหน้ามีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 155.03 ล้านล็อตในเดือนก่อนหน้า ลดลง 1.1% เทียบรายปี และลดลง 7.15% เทียบรายเดือน

-- กระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยในรายงานทางเว็บไซต์ว่า จีนมียอดนำเข้าสินค้าเกษตรทั้งสิ้น 1.1887 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2556 เพิ่มขึ้น 5.7% เทียบรายปี

ส่วนยอดส่งออกผลิตภัณฑ์เกษตรในปีก่อนหน้าอยู่ที่ 6.783 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 7.2% จากปีก่อนหน้า ซึ่งทำให้จีนขาดดุลการค้าทั้งสิ้น 5.104 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.7% จากปี 2555

-- จีนเตรียมเดินหน้าการซื้อขายอนุพันธ์ในปีนี้ ขณะที่ตลาดสัญญาล่วงหน้าจีนพร้อมเปิดการซื้อขายสัญญาโพลีโพรพีลีน (PP) และเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน รวมถึงสัญญาออปชั่นต่างๆ

ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ได้เปิดการซื้อขายจำลองในส่วนของสัญญาออปชั่นทองและทองแดงมากว่าสองเดือนแล้ว โดยในขณะเดียวกับ ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ ตลาดล่วงหน้าทางการเงินจีน ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจว และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน ก็ได้เปิดการซื้อขายสัญญาออปชั่นจำลองด้วยเช่นกัน ซึ่งได้แก่สัญญาออปชั่นหุ้น สัญญาออปชั่นดัชนีหุ้น สัญญาออปชั่นน้ำตาลและกากถั่วเหลือง

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเปิดการซื้อขายแบบจำลองนั้นจะช่วยให้นักลงทุนมีความคุ้นเคยกับสัญญาออปชั่น และช่วยให้ตลาดมีประสบการณ์ในการซื้อขายที่เป็นทางการมากขึ้นในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ