ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดร่วง เหตุยอดส่งออกชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 12, 2014 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (11 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดปรับตัวลง ถั่วเหลืองและข้าวสาลีเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ 4.415 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 0.94% ปิดที่ 5.9025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 13.3475 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักงานพยากรณ์สภาพอากาศของสหรัฐระบุว่า หิมะในภาคกลางของสหรัฐจะเริ่มละลายในช่วงอีก 10-14 วันข้างหน้า และอุณหภูมิเกือบจะเพิ่มขึ้นสูงกว่าระดับปกตินับตั้งแต่เขตเพลนส์ไปจนถึงหุบเขาในรัฐโอไฮโอ และเกษตรกรในภาคใต้ของสหรัฐจะเพิ่มต้นการเพาะปลูกในช่วงปลายเดือนก.พ.

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเนื่องจากอุปสงค์ด้านการส่งออกที่อ่อนแรงลงและแรงเทขายของกองทุน ในขณะที่บราซิลจะเริ่มส่งออกข้าวโพดในเดือนมิ.ย.และก.ค. ทั้งนี้ นักลงทุนมองว่ารายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่ระบุว่า มียอดส่งออกเพิ่มขึ้น 150 ล้านบุชเชลนั้น เป็นตัวเลขที่สูงเกินไป

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อของกองทุน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากแรงแรงซื้อในตลาดภายในประเทศและตลาดส่งออก ด้าน USDA ระบุว่าได้ขายถั่วเหลืองจำนวน 116,000 ตันให้กับจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ