ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนดีดตัวขึ้นปานกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 12, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนดีดตัวขึ้นปานกลางในวันนี้ หลังจากร่วงลงเมื่อวาน นำโดยข้าวเบาที่พุ่งขึ้นเกือบ 2% โดยได้รับแรงหนุนจากนโยบายสำรองสต็อกของรัฐบาล

สัญญากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน ปรับตัวขึ้นตามสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 1.27% ปิดที่ 3,429 หยวน/ตัน และสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก 0.13% ที่ 4,726 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ในช่วงระยะใกล้ การคาดการณ์เกี่ยวกับผลผลิตถั่วเหลืองที่เพิ่มขึ้นในอเมริกาใต้ จะสร้างแรงกดดันต่อผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน

ทั้งนี้ การซื้อถั่วเหลืองของรัฐบาลจีนจะดำเนินไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนเม.ย. ซึ่งหมายความว่าราคาถั่วเหลืองภายในประเทศ มีแนวโน้มเข้าสู่ช่วงขาลงหลังเดือนเม.ย. เนื่องจากถั่วเหลืองนำเข้ามีราคาถูกกว่า

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารดีดตัวขึ้นเล็กน้อย โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 0.18% ปิดที่ 6,644 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปรับตัวขึ้น 0.58% ปิดที่ 5,886 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงซื้อขายในกรอบแคบๆ โดยสัญญาส่งมอบเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 0.02% ปิดที่ 4,514 หยวน/ตัน

ข้อมูลยอดขายและผลผลิตน้ำตาลเดือนม.ค.ของน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวไม่สดใสนัก แต่อากาศที่หนาวจัดในแหล่งผลิตน้ำตาลที่สำคัญๆ จะทำให้น้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวมีโอกาสดีดตัวขึ้น

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจว ปรับตัวลง 0.32% ปิดที่ 20,015 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,450 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 1 หยวนจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ