ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลดลงวันนี้ นำโดยน้ำตาล

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 17, 2014 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆทั่วกระดาน ก่อนจะปิดลดลงในวันนี้ นำโดยน้ำตาลซึ่งร่วงลงมากกว่า 1%

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน ปิดลบ 0.76% ที่ 3,413 หยวน/ตัน ตามการปรับตัวลงของสัญญาถั่วเหลืองในตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดที่ 4,719 หยวน/ตัน ขยับลง 0.06%

ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOIC) คาดการณ์ว่า ปริมาณถั่วเหลืองนำเข้าของจีนจะสูงเกิน 5 ล้านตันในเดือนก.พ. ซึ่งสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมาก โดยตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวใกล้เคียงกับระดับที่กระทรวงพาณิชย์จีนประเมินไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การซื้อถั่วเหลืองจำนวนมากของจีนมีแนวโน้มช่วยหนุนราคาถั่วเหลืองสหรัฐอเมริกา และผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนด้วย

สัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปิดตลาดไร้ทิศทาง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ขยับลง 0.12% ปิดที่ 6,728 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันปาล์มปิดที่ 6,010 หยวน/ตัน ปรับตัวขึ้น 0.33%

ด้านสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพ.ค. ที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวร่วงลง 1.29% ปิดที่ 4,511 หยวน/ตัน โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาน้ำตาลดิบที่อ่อนแรงในตลาดต่างประเทศ ประกอบกับยอดขายน้ำตาลที่ซบเซาในจีนจะเป็นแรงถ่วงน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวเข้าสู่แนวโน้มขาลงในช่วงต่อไป

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค. ในตลาดเจิ้งโจว ขยับลง 0.05% ปิดที่ 20,005 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน แตะที่ 19,451 หยวน/ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 3 หยวนจากเมื่อวันศุกร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ