ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลดลงเล็กน้อยวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 18, 2014 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดตลาดลดลงเล็กน้อยวันนี้

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำจากตลาด CBOT ซึ่งปิดทำการเมื่อวานนี้ เนื่องในวันประธานาธิบดี โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมลดลง 0.41% ปิดที่ระดับ 3,418 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดลดลง 0.34% แตะที่ระดับ 4,700 หยวน/ตัน

ราคากากถั่วเหลืองที่ตลาดสปอตปรับตัวลดลงเล็กน้อยในระยะนี้ และเข้าใกล้ระดับ 4,000 หยวน/ตัน นักวิเคราะห์ระบุว่าไม่มีแนวโน้มว่าตลาดกากถั่วเหลืองภายในประเทศจะขาดแคลนอุปทาน เนื่องจากพื้นฐานอุปสงค์/อุปทานปัจจุบันอยู่ในภาวะผ่อนคลาย โดยในระยะยาวนั้นมีความเป็นไปได้น้อยที่ราคาที่ตลาดสปอตจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมปลายน้ำมีความต้องการเติมสินค้าใหม่ค่อนข้างน้อย ซึ่งจะเป็นปัจจัยจำกัดการปรับตัวขึ้นของราคาผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียน

สัญญาน้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมขยับลง 0.06% ปิดที่ระดับ 6,704 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปรับตัวขึ้น 0.27% แตะที่ระดับ 6,000 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจว (ZCE) ปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อย 0.09% แตะที่ระดับ 4,531 หยวน/ตัน

ความกดดันด้านอุปทานในตลาดน้ำตาลภายในประเทศนั้นยากที่จะคลี่คลายได้ภายในระยะใกล้นี้ โดยการบริโภคที่ลดลง บวกกับสต็อกสินค้าจำนวนมากอาจจะถ่วงราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวให้ลดลงอีก

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลดลง 0.42% แตะที่ระดับ 19,960 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้าย CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 9 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,460 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ