ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงเล็กน้อยวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 20, 2014 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนซื้อขายในกรอบแคบๆ และปิดลดลงเล็กน้อยวันนี้

สัญญากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวตามสัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยสัญญาส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดต้าเหลียน ลดลง 0.29% ปิดที่ 3,424 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.62% ปิดที่ 4,716 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า อัตราการผลิตของโรงสกัดน้ำมันบริโภคในจีนยังคงอยู่ในระดับต่ำ ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกก็จำกัดความต้องการกากถั่วเหลืองเช่นกัน โดยคาดว่าทั้งสองปัจจัยจะส่งผลต่อราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองต้าเหลียนในช่วงต่อจากนี้

สัญญาน้ำมันบริโภคตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงปานกลาง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ได้ปรับตัวลดลง 0.18% ปิดที่ 6,810 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันปาล์มปิดลดลง 0.33% ที่ 6,100 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลง 0.11% ที่ 4,568 หยวน/ตัน

แม้ว่าสัญญาน้ำตาลดิบที่ตลาด ICE ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกในประเทศผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ เช่น บราซิล และอินเดีย แต่น้ำตาลเจิ้งโจวยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานในตลาดน้ำตาลจีนซึ่งอยู่ในภาวะผ่อนคลาย

สัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวปิดปรับตัวลดลง 0.2% แตะระดับ 19,970 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,458 หยวน/ตัน ลดลง 2 หยวน/ตันจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ