ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยน้ำมันปาล์ม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 24, 2014 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดเพิ่มขึ้นทั่วกระดานในวันนี้ นำโดยสัญญาน้ำมันปาล์ม ซึ่งพุ่งขึ้นมากกว่า 1%

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน ปิดบวก 0.35% ที่ 3,414 หยวน/ตัน ตามการปรับตัวขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองในตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดที่ 4,740 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 0.59%

ในปัจจุบัน ธุรกิจอาหารสัตว์ขั้นปลายน้ำส่วนใหญ่ไม่พอใจกับราคากากถั่วเหลือง และยังคงสำรองสต็อกถั่วเหลืองไว้ในระดับต่ำ ขณะเดียวกัน สต็อกถั่วเหลืองที่ท่าเรือต่างๆของจีนกำลังปรับตัวขึ้น และจะเป็นปัจจัยที่ถ่วงรั้งราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนในช่วงต่อไป

ส่วนสัญญาน้ำมันบริโภคในตลาดต้าเหลียนดีดตัวขึ้น โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. ปิดพุ่ง 1.25% ที่ 6,164 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดที่ 6,818 หยวน/ตัน ปรับตัวขึ้น 0.41%

ราคาน้ำตาลที่ตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวยังคงเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มขาขึ้นของสัญญาน้ำตาลดิบในตลาด ICE ส่งผลให้สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพ.ค. ดีดตัวขึ้น 0.8% ปิดที่ 4,649 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า น้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะใกล้ แต่ยอดขายที่ซบเซา และฤดูกาลที่อุปทานน้ำตาลในประเทศอยู่ในระดับสูงสุดจะเป็นปัจจัยที่สกัดการปรับตัวขึ้นดังกล่าว

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค. ในตลาดเจิ้งโจว ลดลง 0.85% ปิดที่ 19,800 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับขึ้น 1 หยวน/ตัน แตะที่ 19,459 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ