ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงเล็กน้อยวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 25, 2014 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้

สัญญากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ปรับตัวลงตามสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยสัญญากากถั่วเหลืองเดือนพฤษภาคมลดลง 0.85% ปิดที่ระดับ 3,376 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดขยับลง 0.04% แตะที่ระดับ 4,726 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์ระบุว่า การคาดการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองในอเมริกาใต้ ตลอดจนสต็อกถั่วเหลืองจำนวนมากที่ท่าเรือภายในประเทศ เป็นปัจจัยถ่วงผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน

สัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงเช่นกัน โดยสัญญาน้ำมันปาล์มปรับตัวลดลง 0.2% ปิดที่ระดับ 6,112 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลบ 0.15% แตะที่ระดับ 6,786 หยวน/ตัน

อย่างไรก็ดี สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจว (ZCE) สวนทางตลาด โดยพุ่งขึ้น 1.16% ปิดที่ระดับ 4,693 หยวน/ตัน หลังจากที่ราคาน้ำตาลดิบในตลาด ICE ร่วงลงเมื่อคืนนี้

น้ำตาลในตลาด ICE ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในระยะนี้ เนื่องจากคาดการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศที่เลวร้ายในบราซิลและอินเดีย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ราคาน้ำตาลในตลาดเจิ้งโจวปรับตัวขึ้นตามไปด้วย ขณะเดียวกัน ยอดขายน้ำตาลภายในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นก็ช่วยหนุนราคาน้ำตาลในตลาดเจิ้งโจวเช่นกัน

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.48% แตะที่ระดับ 19,775 หยวน/ตันวันนี้ ดัชนีราคาฝ้าย CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลงจากเมื่อวาน 3 หยวน/ตัน ปิดที่ระดับ 19,462 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ