ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับลงต่อเนื่อง นำโดยฝ้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 28, 2014 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลงทั้งกระดานในวันนี้ นำโดยฝ้าย ซึ่งร่วงลงเกือบ 4%

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนยังคงปิดลบ ตามการร่วงลงของสัญญาถั่วเหลือง CBOT เมื่อคืนนี้ โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 0.65% ปิดที่ 3,339 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง 0.3% ปิดที่ 4,711 หยวน/ตัน

ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมเพาะพันธุ์สัตว์ของจีนอยู่ในภาวะย่ำแย่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์อาหารสัตว์อ่อนแอลง อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สัญญากากถั่วเหลืองจะจำกัดช่วงลบ เพราะได้รับแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศ

สัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลง โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.94% ปิดที่ 6,102 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองร่วงลง 1% ปิดที่ 6,762 หยวน/ตัน

ส่วนสัญญาน้ำตาลในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวยังคงปรับฐานลง โดยสัญญาส่งมอบเดือนพ.ค. ปิดลบ 0.32% ที่ 4,614 หยวน/ตัน

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าน้ำตาลเจิ้งโจวจะยังคงปรับตัวผันผวนก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลผลผลิตและยอดขายน้ำตาลเดือนก.พ. ในสัปดาห์หน้า

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค. ที่ตลาดเจิ้งโจว ดิ่งลง 3.62% ปิดที่ 19,765 หยวน/ตัน เนื่องจากความวิตกกังวลว่านโยบายสำรองฝ้ายครั้งใหม่ของรัฐบาลจะฉุดราคาฝ้ายลง ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับขึ้น 1 หยวนจากวานนี้ แตะที่ 19,466 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ