China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 3 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 3, 2014 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง เสี่ยวจุน โฆษกประจำคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) เปิดเผยว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวได้รับการอนุมัติจากสภาแห่งรัฐของจีน เพื่อเปิดการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าข้าวเมล็ดยาวช่วงปลายฤดู (late indica rice)

-- ผลการสำรวจล่าสุดจากสมาคมฝ้ายจีน (CCA) คาดการณ์ว่าพื้นที่เพาะปลูกฝ้ายของจีนจะปรับตัวลงมาอยู่ที่ 4.246 ล้านเฮกเตอร์ในปี 2557 ซึ่งลดลง 8.93% เทียบรายปี

CCA รายงานว่า การปรับตัวลดลงนั้นมีสาเหตุหลักจากค่าใช้จ่ายในการเพาะปลูกที่สูงขึ้น ประกอบกับผลกำไรจากการเพาะปลูกฝ้ายที่น้อยกว่าธัญพืช นอกจากนี้ เกษตรกรยังรอดูรายละเอียดของนโยบายฝ้ายประจำปี 2557 ซึ่งจะมีการเปิดเผยเร็วๆนี้

-- ข้อมูลล่าสุดจากสมาคมสัญญาล่วงหน้าจีนเปิดเผยว่า การทำธุรกรรรมในตลาดล่วงหน้าของจีนมีมูลค่า 14.38 ล้านล้านหยวนในเดือนก.พ. ซึ่งลดลง 5.16% เทียบรายปี และยังลดลง 21.54% จากเดือนก่อนหน้า

ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายในตลาดสัญญาล่วงหน้าในเดือนก.พ.อยู่ที่ 124 ล้านล็อต ซึ่งเพิ่มขึ้น 9.34% เทียบรายปี แต่ลดลง 20.28% เทียบรายเดือน

ปริมาณการซื้อขายในตลาดสัญญาล่วงหน้าจีนในเดือนก.พ.ได้ปรับตัวลดลงเป็นอย่างมากจากเดือนก่อนหน้า โดยมีสาเหตุหลักจากปัจจัยวันหยุดช่วงเทศกาล แต่ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าเนื่องจากมีการซื้อขายช่วงกลางคืนสำหรับสัญญาโลหะมีค่าและสัญญาโลหะนอกกลุ่มเหล็ก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ