ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดบวก นำโดยสัญญาฝ้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 4, 2014 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ดีดตัวขึ้นอย่างมากเมื่อวานนี้ นำโดยฝ้าย ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 1%

หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ วันนี้สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ปรับตัวลดลง 0.8% แตะที่ระดับ 3,333 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดบวก 0.11% แตะที่ระดับ 4,735 หยวน/ตัน

ปัจจุบัน ราคาสัญญากากถั่วเหลืองนั้นต่ำกว่าราคาสปอต และจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นอีกในอนาคต อย่างไรก็ตาม การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองที่เป็นไปได้ด้วยดีในอเมริกาใต้ บวกกับการที่รัฐบาลจีนยกเลิกนโยบายสำรองถั่วเหลืองก็ส่งผลลบต่อราคาถั่วเหลือง

สัญญาน้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนปิดผันผวน โดยน้ำมันปาล์มลดลง 0.58% ปิดที่ระดับ 6,132 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดบวก 0.03% แตะที่ระดับ 6,848 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจว (ZCE) ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัว โดยปิดบวก 0.3% แตะที่ระดับ 4,636 หยวน/ตัน ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนการเปิดเผยข้อมูลยอดขาย และปริมาณผลผลิตน้ำตาลประจำเดือนกุมภาพันธ์ในสัปดาห์นี้

หลังจากที่ราคาฝ้ายในตลาด ICE พุ่งขึ้นสูงเมื่อคืนนี้ สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวก็ยิ่งปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยดีดตัวขึ้น 1.69% แตะที่ระดับ 19,300 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ยังคงทรงตัวจากเมื่อวานที่ระดับ 19,471 หยวน/ตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ