ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยเรพซีด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 5, 2014 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดบวกทั้งกระดาน ท่ามกลางบรรยายที่สดใส โดยได้แรงหนุนจากรายงานการดำเนินงานของรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงนำเสนอต่อที่ประชุมประจำปีของสภาประชาชนจีน (NPC)

รายงานดังกล่าวระบุว่า จีนจะปรับเพิ่มราคารับซื้อข้าวสาลีและข้าวขั้นต่ำในปีนี้ และจะยังคงใช้นโยบายรับซื้อและสำรองสต็อกข้าวโพด เมล็ดคาโนลา และน้ำตาล เมื่ออิงกับวัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจง

สัญญาเรพซีดที่ตลาดเจิ้งโจวปิดพุ่งเกือบ 3% นำขบวนการทะยานขึ้นของผลิตภัณฑ์เกษตรชนิดต่างๆ

สัญญากากถั่วเหลืองที่ตลาดที่ตลาดต้าเหลียนปิดบวก ตามการปรับตัวขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยสัญญาส่งมอบเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 0.18% ปิดที่ 3,333 หยวน/ตัน และสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก 0.25% ที่ 4,745 หยวน/ตัน

ในขณะนี้ ราคาสัญญากากถั่วเหลืองต่ำกว่าราคาตลาดสปอต และอาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ดี การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองที่ให้ผลผลิตดีในอเมริกาใต้ และการยกเลิกนโยบายสำรองถั่วเหลืองของรัฐบาลจีน เป็นปัจจัยลบต่อราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยสัญญาน้ำมันปาล์ม ส่งมอบเดือนพ.ค. ปิดบวก 1.59% ที่ 6,254 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลือง ปรับตัวขึ้น 1.8% ปิดที่ 6,998 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวขยับขึ้น เนื่องจากข้อมูลยอดขายของเดือนก.พ.ดีขึ้น โดยสัญญาส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 0.17% ปิดที่ 4,641 หยวน/ตัน

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า เขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง ทางใต้ของจีน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำตาลขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ผลิตน้ำตาลได้ 1.82 ล้านตัน ในเดือนก.พ. พุ่งขึ้น 24.08% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน ยอดขายน้ำตาลในภูมิภาคอยู่ที่ 680,000 ตัน เพิ่มขึ้น 27.34% เมื่อเทียบรายปี

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวขึ้น 0.78% ปิดที่ 19,370 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,470 หยวน/ตัน ลดลง 1 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ