ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่ง จากอุปทานตึงตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 2, 2014 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 1.10% ปิดที่ 5.075 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 12 เซนต์ หรือ 1.72% ปิดที่ 6.8525 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 20.5 เซนต์ หรือ 1.40% ปิดที่ 14.845 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองมีการปริมาณการซื้อขายในระดับสูง เนื่องจากตลาดคาดว่าปริมาณถั่วเหลืองในสหรัฐจะปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคาถั่วเหลืองยังคงทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือนอีกรอบ หลังการรายงานข้อมูลที่สดใสของกระทรวงเกษตรเกษตรสหรัฐ (USDA) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในฤดูหนาว

สัญญาข้าวโพดพุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. หลังรัฐบาลสหรัฐคาดว่าพื้นที่การเพาะปลูกจะลดลงสูงเกินคาดในฤดูใบไม้ผลินี้ ขณะที่ USDA ระบุว่า ข้าวสาลีในเขตที่ราบในภาคใต้มีภาวะที่มีเสถียรภาพถึงแม้ว่าจะเกิดภัยแล้งตลอดทั้งภูมิภาค โดยข้าวสาลีในแคนซัส ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ได้ถูกปรับอันดับลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ