China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 19 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 19, 2014 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ระบุว่า จีนกำหนดราคาเป้าหมายของถั่วเหลืองที่ 4,800 หยวน/ตัน ในปีนี้ในมณฑลทางตะวันออกเฉียงเหนือ และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตถั่วเหลืองที่สำคัญในประเทศ

แม้ว่าราคาเป้าหมายจะสูงขึ้น 200 หยวน/ตัน จากราคารับซื้อถั่วเหลืองขั้นต่ำที่กำหนดไว้ในปีที่แล้ว แต่ผลผลิตต่อหน่วยของถั่วเหลืองยังคงอยู่ในระดับต่ำ และความสามารถในการทำกำไรจากการปลูกถั่วเหลืองก็อยู่ในระดับต่ำกว่าการปลูกข้าวโพดและข้าว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองภายในประเทศจะลดลงอีก อย่างไรก็ดี คาดว่าอุปทานถั่วเหลืองที่ปลูกภายในประเทศจะปรับตัวขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากนโยบายการให้เงินอุดหนุน และการขายถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐบาล

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) เปิดเผยทางเว็บไซต์วันนี้ว่า จีนจะเปิดการประมูลถั่วเหลือง 300,000 ตัน จากคลังสำรองในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ จีนขายถั่วเหลืองได้ 276,168 ตัน หรือ 92.05% จากถั่วเหลืองสำรอง 300,016 ตันที่เปิดประมูลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยราคาการซื้อขายเฉลี่ยในการประมูลอยู่ที่ 4,322 หยวน/ตัน ซึ่งสูงขึ้นอย่างมากจากราคาประมูลขั้นต่ำที่ระดับ 3,920 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ