China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 20, 2014 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจของ 100ppi ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ภายในประเทศชั้นนำของจีนพบว่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญๆของจีนมีความผันผวนในระดับปานกลาง และกว่า 50 รายการมีราคาลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในบรรดาสินค้า 58 รายการที่ติดตามโดย 100ppi มี 22 รายการที่ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าเกษตร ในขณะที่สินค้าโภคภัณฑ์ 29 รายการปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ นำโดยโลหะนอกกลุ่มเหล็ก โดยนิกเกิ้ล เมธานอล และก๊าซแอลเอ็นจีมีราคาลดลง 9.29%, 1.23% และ 1.2% ตามลำดับ

หลิว ซินเทียน หัวหน้านักวิเคราะห์ของ 100ppi ระบุว่า การปรับตัวขึ้นของราคาสุกรมีชีวิตและไข่ จะเป็นแนวโน้มที่เกิดขึ้นไม่นานนักและจะปรับตัวลงในอนาคต

-- กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนเปิดเผยว่า จีนได้เริ่มจัดทำแผนเกี่ยวกับโครงการวิจัยพิเศษเกี่ยวกับการเพาะพันธุ์พืชซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเร่งรัดการพัฒนาเพื่อยกระดับความทันสมัยของอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์พืช

แผนดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมระหว่างปี 2558-2563 จะพุ่งเป้าไปที่ ข้าว ข้าวสาลี ข้าวโพด ถั่วเหลือง ฝ้าย คาโนลา และผัก และให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่สำคัญ เช่น พันธุกรรม นวัตกรรมความหลากหลายของเมล็ดพันธุ์ เมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพ กระบวนการเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์และการจำหน่าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ