ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดร่วง หลังการเก็บเกี่ยวสหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 25, 2014 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวสาลีร่วงลงหนักสุด อันเนื่องมาจากเก็บเกี่ยวที่มีความคืบหน้ามากขึ้นในสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ 4.43 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 8.25 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 5.8075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 9.25 เซนต์ หรือ 0.75% ปิดที่ 12.245 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีร่วงทำสถิติต่ำสุดในฤดูกาลรอบใหม่ หลังจากมีรายงานว่าการเก็บเกี่ยวในสหรัฐรุดหน้าไปอย่างรวดเร็วในขณะที่ราคาในตลาดโลกปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ข้าวโพดร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนสัญญาถั่วเหลืองได้รับผลกระทบจากแรงเทขายมากขึ้น

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลงจากการคาดการณ์เกี่ยวกับผลผลิตที่เพิ่มขึ้น และนับเป็นเรื่องยากที่ราคาข้าวโพดจะปรับฐานขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยและการคาดการณ์เกี่ยวกับผลผลิตจำนวนมาก ขณะที่ถั่วเหลืองทั้งล็อตเก่าและล็อตใหม่ได้รับแรงกดดันจากตลาดภายในประเทศที่มีอุปทานจำนวนมาก

สำหรับภาวะการซื้อขายโดยทั่วไป ตลาดธัญพืชกำลังอยู่ในช่วงซบเซาท่ามกลางความเป็นไปได้ที่ผลผลิตในสหรัฐและตลาดโลกจะมีปริมาณสูงมาก

ในขณะเดียวกัน การพยากรณ์ระบุว่า ภาคกลางของสหรัฐจะมีสภาพอากาศที่ปกติและเอื้ออำนวยต่อการเติบโตของพืช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ