ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดลบจากผลผลิตจำนวนมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 29, 2014 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในขณะที่ข้าวโพดและถั่วเหลืองลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.92% ปิดที่ 3.23 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 4.7425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 12.5 เซนต์ หรือ 1.35% ปิดที่ 9.1025 ดอลลาร์/บุชเชล

ผู้ส่งออกของสหรัฐได้รับแรงกดดันจากต้นทุนการขนส่งที่อยู่ในระดับสูง โดยค่าขนส่งทางเรือในรัฐอิลลินอยส์พุ่งแตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี ในขณะที่ค่าขนส่งทางรถไฟก็ได้ปรับตัวขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา ต้นทุนโลจิสติกส์ที่สูงขึ้นมีผลกระทบต่อไปถึงเกษตรกรที่ได้รับแรงกดดันจากราคาสปอตที่ลดลงอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานที่ว่า ผลผลิตข้าวสาลีและถั่วเหลืองยังคงมีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่การเก็บเกี่ยวกำลังมีขึ้นในภาคเหนือ ในขณะเดียวกัน ข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากราคาในตลาดโลกมีเสถียรภาพ

สภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในสหรัฐส่งผลให้แรงดึงดูดในการซื้อปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง การพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่า อุณหภูมิจะอบอุ่นขึ้นและอากาศจะแห้งขึ้นในช่วงกลางคืนซึ่งจะช่วยให้การเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้าเร็วขึ้นไปจนถึงกลางเดือนต.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ