ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงช้อนซื้อหนุนข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 8, 2014 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นในขณะที่ถั่วเหลืองลดลงเล็กน้อย

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 8 เซนต์ หรือ 2.41% ปิดที่ 3.405 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 14.75 เซนต์ หรือ 3% ปิดที่ 5.0625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.16% ปิดที่ 9.4075 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังคงได้รับแรงหนุนจากการช้อนซื้อของกองทุนเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

มีกระแสข่าวลือในตลาดว่า จีนได้สั่งซื้อข้าวโพดจากยูเครนจำนวน 1-2 ล้านตันในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อจากจีนได้กระตุ้นแรงช้อนซื้อในตลาดข้าวโพด

ส่วนกองทุนป้องกันความเสี่ยงยังคงเทขายสัญญาถั่วเหลืองเล็กน้อยเมื่อคืนนี้

การพยากรณ์สภาพอากาศบ่งชี้ว่า จะมีฝนตกและเกิดลมพายุในภาคใต้ของเขตเพลนส์ ภาคใต้ของเขตมิดเวสต์ และพื้นที่ลุ่มปากแม่น้ำ ในขณะภาคเหนือของเขตเพลนส์และภาคเหนือของเขตมิดเวสต์สภาพอากาศจะแห้งขึ้นและการเก็บเกี่ยวเดินหน้าได้เร็วขึ้น

นักวิเคราะห์ในตลาดเชื่อว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้ปรับตัวลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และการปรับตัวขึ้นในขณะนี้เป็นเพียงการปรับฐานจากการปรับตัวลงในช่วงก่อนที่กระทรวงเกษตรเกษตรสหรัฐจะเปิดเผยรายงานผลผลิต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ