ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่ง 2.92%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 28, 2014 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้นทั่วทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 10 เซนต์ หรือ 2.83% ปิดที่ 3.63 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 28.5 เซนต์ หรือ 2.92% ปิดที่ 10.06 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.97% ปิดที่ 5.2275 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ จากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซลของกลุ่มกองทุน ด้านนักวิเคราะห์เปิดเผยว่า การเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรในเขตมิดเวสต์ตะวันออกมีความคืบหน้าอย่างมาก และกำลังอยู่ระหว่างส่งถั่วเหลืองให้กับโรงงานแปรรูป

รายงานระบุว่า สหรัฐส่งออกถั่วเหลือง 80.7 ล้านบุชเชล ข้าวโพด 27.7 ล้านบุชเชล และข้าวสาลี 7.8 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับตัวเลขส่งออกถั่วเหลืองสอดคล้องกับคาดการณ์ขั้นสูง เนื่องจากจีนกำลังนำเข้าถั่วเหลือง 1,000,000 ตันจากรัฐที่อยู่เหนืออ่าวเม็กซิโก

รายงานการพยากรณ์อากาศระบุว่า เขตตอนกลางของสหรัฐจะมีสภาพอากาศอบอุ่นและแห้งจนถึงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะมีฝนตกเล็กน้อยบริเวณโอไฮโอ วัลเลย์ ขณะเดียวกันก็คาดว่าพื้นที่ส่วนอื่นๆในเขตมิดเวสต์ส่วนใหญ่จะมีอากาศแห้งและมีอุณหภูมิสูงเกินระดับปกติไปจนถึงช่วงสุดสัปดาห์ สำหรับพยากรณ์อากาศระยะยาวระบุว่า อากาศจะอบอุ่นและแห้งไปจนถึงสิ้นฤดูกาลเก็บเกี่ยว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ