ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดพุ่ง จากแรงซื้อกลุ่มผู้ประกอบการ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 3, 2014 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ (31 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่ข้าวสาลีปรับตัวลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ 3.7675 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 5.325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 19.5 เซนต์ หรือ 1.9% ปิดที่ 10.4925 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองได้รับปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองและแรงซื้อทางเทคนิคในระยะสั้น ในขณะที่ปัญหาการขนส่งติดขัดยังไม่ได้รับการแก้ไข ส่งผลให้ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการในภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐกำลังเริ่มรับประกันการขนส่งทางรถยนต์เพื่อให้มีอุปทานอย่างพอเพียง

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในวันศุกร์ เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์และแนวโน้มการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอุปทาน หลังจากสภาธัญพืชระหว่างประเทศได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลผลิตข้าวสาลีเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

รายงานการพยากรณ์ระบุว่า สภาพอากาศในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะแจ่มใสขึ้นในฤดูหนาวปีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ในปีนี้อาจจะไม่เกิดกระแสคลื่นวนที่บริเวณขั้วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ