ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดบวก หลังยอดส่งออกสูงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 7, 2014 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.27% ปิดที่ 3.7125 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 5.2025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 8.75 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 10.28 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากรายงานยอดส่งออกประจำสัปดาห์ที่สูงกว่าการคาดการณ์ ในขณะที่ความเคลื่อนไหวของข้าวโพดและข้าวสาลียังคงสะท้อนถึงข้อเสนอที่ไม่สามารถแข่งขันได้ของสหรัฐ ส่วนปริมาณการซื้อขายโดยทั่วไปอยู่ในระดับต่ำเนื่องจากนักวิเคราะห์และเทรดเดอร์รอดูรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐในวันจันทร์นี้

ยอดส่งออกถั่วเหลืองประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 30 ต.ค.อยู่ที่ 59.2 ล้านบุชเชล เพิ่มขึ้น 28% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนยอดส่งออกข้าวโพดทรงตัวอยู่ที่ระดับเดิมและยอดส่งออกข้าวสาลีลดลง 9.1% จากสัปดาห์ก่อน

สัญญาข้าวสาลีที่ตลาด CBOT ได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโรซึ่งร่วงแตะระดับ 1.2400 ดอลลาร์/ยูโรที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ