ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดลบจากยอดส่งออกต่ำเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 17, 2014 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ (14 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลงในขณะที่ข้าวสาลีเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 1.17% ปิดที่ 3.8175 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 1.22% ปิดที่ 5.605 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 31 เซนต์ หรือ 2.94% ปิดที่ 10.225 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ยอดขายส่งออกข้าวสาลีในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 6 พ.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 57% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนยอดขายข้าวโพดเพิ่มขึ้น 6% และถั่วเหลืองลดลง 33%

การซื้อขายในวันศุกร์มีปริมาณที่เบาบาง ในขณะที่ถั่วเหลืองได้รับแรงกดดันจากยอดส่งออกอาหารจากถั่วเหลืองที่ต่ำกว่าการคาดการณ์อย่างมาก ในขณะที่อุปทานในประเทศเพิ่มสูงขึ้น

การพยากรณ์คาดว่าสภาพอากาศจะแห้งและอบอุ่นขึ้นนับตั้งแต่วันศุกร์ไปจนถึงกลางสัปดาห์หน้า และมีโอกาสสูงที่จะมีฝนตก การเพาะปลูกพืชในอเมริกาใต้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีไปจนถึงต้นเดือนธ.ค. และนักวิเคราะห์คาดว่า มีโอกาสเกิดฝนตกในภาคกลางของบราซิล ซึ่งจะช่วยให้พืชเติบโตได้ดีขึ้นแต่เพิ่มแรงกดดันให้กับถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ