ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดลบจากรายงานยอดสกัดน้ำมันร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 16, 2015 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (15 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงหนักสุด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 3.8 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 5 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 5.3275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 18.25 เซนต์ หรือ 1.81% ปิดที่ 9.91 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์เชื่อว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้ อันเป็นผลมาจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญ

สัญญาถั่วเหลืองร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์หลังจากสมาคมผู้ประกอบการสกัดน้ำมันจากเมล็ดพืชรายงานว่า ยอดการนำถั่วเหลืองไปสกัดน้ำมันอยู่ที่ 165.38 ล้านบุชเชลในเดือนธ.ค. ซึ่งตัวเลขรายเดือยสูงสุดอันดับสองแต่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงตามราคาในตลาดโลกที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์แสดงความเห็นว่าฝนที่ตกในแอฟริกาเหนือส่งผลให้การผลิตปรับตัวดีขึ้น

สหรัฐมียอดส่งออกข้าวสาลี 10.5 ล้านบุชเชลในสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 8 ม.ค. ส่วนยอดส่งออกข้าวโพดอยู่ที่ 32.2 ล้านบุชเชล และยอดส่งออกถั่วเหลืองอยู่ที่ 41.6 ล้านบุชเชล

รายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศในบราซิลและอาร์เจนตินาจะยังเอื้ออำนวยต่อการเติบโตของพืชอย่างยิ่ง ซึ่งอาจจะให้ผลผลิตสูงเป็นประวัติการณ์จากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกไปอีก 4-6 สัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ