ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดร่วง เหตุผลผลิตบราซิลจ่อทำสถิติ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 5, 2015 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (4 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวลงในวันนี้ โดยสัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองต่างก็ปิดปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.58% ปิดที่ 3.835 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 15 เซนต์ หรือ 1.52% ปิดที่ 9.72 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ ปิดที่ 5.11 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงกดดันหลังจากนักวิเคราะห์ระบุว่า ผลผลิตในพื้นที่เพาะปลูกหลักของบราซิล อาทิ Mato Grosso, Goias และ Parana มีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับสูง สำหรับพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองส่วนใหญ่ให้ผลผลิตใกล้เคียงหรือเหนือกว่าสถิติครั้งก่อนในปี 2554

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเปรียบเทียบสกุลเงินสำคัญส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ ภายหลังดอลลาร์ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีในการซื้อขายวันก่อน

ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวลง หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยรายงานเอธานอลประจำสัปดาห์ ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันเอธานอลสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบต่อตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ