ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดร่วง 2.11% จากแรงเทขายกลุ่มกองทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 18, 2015 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวลง โดยสัญญาข้าวสาลี ข้าวโพด และถั่วเหลืองร่วงลงอย่างหนัก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 8 เซนต์ หรือ 2.11% ปิดที่ 3.71 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 10.50 เซนต์ หรือ 2.04% ปิดที่ 5.035 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 14.75 เซนต์ หรือ 1. 52% ปิดที่ 9.545 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า สัญญาธัญพืชร่วงลงอย่างหนักเนื่องจากกลุ่มกองทุนเทขายอย่างต่อเนื่องและไม่มีข้อมูลการส่งออกใหม่ๆ นอกจากนี้ ผลผลิตที่มีจำนวนมากทั้งในสหรัฐและส่วนต่างๆของโลกยังฉุดให้ราคาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองร่วงหนักขึ้น

ทางด้าน Agresource ซึ่งเป็นบริษัทจากชิคาโก้เผยในจดหมายข่าวประจำวันว่า แรงเทขายอันเนื่องจากแนวโน้มสภาพอากาศที่ดีขึ้น สร้างแรงกดดันให้ธัญพืชปรับตัวต่ำลง

ขณะเดียวกัน การประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ระยะ 2 วันซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อคืนนี้นั้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สร้างแรงกดดันให้แก่ตลาด โดยนักวิเคราะห์มองว่า ที่ประชุมอาจจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ