ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ถั่งเหลืองปิดพุ่งจากแรงซื้อกองทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 17, 2015 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (16 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยสัญญาถั่วเหลืองและข้าวโพดปิดพุ่งแรง ในขณะที่ข้าวสาลีขยับลงเล็กน้อย

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 1.65% ปิดที่ 3.54 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 4.8875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 19.75 หรือ 2.11% ปิดที่ 9.575 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองพุ่งแรงกว่า 2% เพราะได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อของกองทุน เนื่องจากการเพาะปลูกได้หยุดชะงักลงในรัฐแคนซัสและรัฐมิสซูรีเพราะมีฝนตกหนัก

สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นหลังจากการพยากรณ์สภาพอากาศของโกลบอล ฟอร์แคสท์ ซิสเท็ม ระบุว่า ภาคกลางของสหรัฐจะยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของลมพายุโซนร้อนบิลล์ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคตะวันออกของเขตเพลนส์และรัฐอาร์คันซอและรัฐมิสซูรี รวมทั้งภาคใต้ของรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักในภาคตะวันออกของเขตเพลนส์ โดยคาดว่าจะวัดปริมาณน้ำฝนที่รัฐมิสซูรี อิลลินอยส์ และอินเดียนาได้ประมาณ 0.5-2.5 นิ้ว

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเล็กน้อยเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน แตะระดับต่ำสุดของเดือนมิ.ย. เนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยวข้าวสาลี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ