ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดร่วง จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2015 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (14 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงทั้ง 3 รายการ โดยสัญญาข้าวโพดร่วงลงหนักสุดเนื่องจากแรงเทขายทำกำไร

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 13 เซนต์ หรือ 2.88% ปิดที่ 4.3875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.83% ปิดที่ 5.71 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ 10.25 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดร่วงลงเกือบ 3% หลังจากที่ทะยานขึ้นเกือบ 28% นับตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนเทขายทำกำไรสัญญาข้าวโพดหลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยการจัดอันดับภาวะการเติบโตของข้าวโพดที่ดีเกินคาด

ส่วนสัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเช่นเดียวกัน หลังการพยากรณ์สภาพอากาศระบุว่า สภาพอากาศจะปรับตัวดีขึ้นและผิวดินจะไม่ชื้นแฉะตลอดทั้งภาคกลางและภาคตะวันออกของเขตมิดเวสต์ตลอดช่วง 10-12 วันข้างหน้า

สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐคาดว่า พื้นที่หลายแห่งในรัฐดาโกตา ไอโอวา และเขตเพาะปลูกข้าวโพดในภาคตะวันตกเฉียงเหนือจะมีความชื้นเพิ่มขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์นี้ และอากาศจะไม่ร้อนอบอ้าวจนเกินไปในช่วงปลายเดือนก.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ