ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลี,ถั่วเหลืองปิดลบ สวนทางข้าวโพด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 10, 2015 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปิดปรับลง หลังตลาดปรับตัวขึ้นในวันก่อนหน้า ขณะที่สัญญาข้าวโพดบวกขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.20% ปิดที่ 3.69 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.58% ปิดที่ 4.7225 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 7.00 เซนต์ หรือ 0.80% ปิดที่ 8.7225 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานความคืบหน้าผลผลิตประจำสัปดาห์ของ USDA ซึ่งเปิดเผยหลังตลาดปิดทำการเมื่อวานนี้ ระบุว่า ในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 6 ก.ย. ผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐ 63% จัดอยู่ในเกณฑ์ดีหรือยอดเยี่ยม ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า ข้อมูลดังกล่าวออกมาสูงเกินความคาดหมายและเป็นปัจจัยลบต่อสัญญาถั่วเหลือง

ส่วนผลผลิตข้าวโพด ซึ่งจัดอยู่ในเกณฑ์ดีหรือยอดเยี่ยม อยู่ที่ 68% ไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า USDA จะปรับลดคาดการณ์ผลผลิตในรายงานวันศุกร์นี้

ขณะเดียวกัน รายงานระบุว่า สหรัฐเก็บเกี่ยวข้าวสาลีฤดูใบไม้ผลิแล้ว 94% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 88% ในสัปดาห์ก่อนหน้า และสูงกว่าค่าเฉลี่ยของช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ที่ 76% นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งมองว่า ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงอุปทานข้าวสาลีที่เพิ่มขึ้น ขณะที่การส่งออกข้าวสาลีสหรัฐยังคงย่ำแย่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ