ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดร่วง 4.11% เหตุวิตกอุปทานสูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 10, 2015 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงทั่วทั้งกระดาน แม้ว่าดอลลาร์จะอ่อนค่า ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นปัจจัยหนุนให้แก่สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ซื้อขายด้วยสกุลเงินสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 1.68% ปิดที่ 3.6675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วง 21.5 เซนต์ หรือ 4.11% ปิดที่ 5.0175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ขยับลง 1 เซนต์ หรือ 0.12% ปิดที่ 8.6625 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีร่วงลงกว่า 4% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่เพาะข้าวสาลีสำคัญปรับตัวดีขึ้น จึงสร้างความกังวลว่าอุปทานข้าวสาลีทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นจะสร้างแรงกดดันให้แก่ความต้องการข้าวสาลีสหรัฐ

ด้านสัญญาข้าวโพดปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ตามทิศทางการร่วงลงของสัญญาข้าวสาลี นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลส่งออกที่ซบเซา

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 พ.ย. ยอดส่งออกถั่วเหลืองลดลงจากสัปดาห์ก่อนเกือบ 21% ขณะที่ยอดส่งออกข้าวโพดลดลงกว่า 38% และตัวเลขการส่งออกข้าวสาลีพุ่งขึ้นกว่า 65%

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเพียงเล็กน้อย ก่อนที่ USDA จะรายงานประมาณการอุปสงค์อุปทานรายเดือนในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ