ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนสัญญาข้าวโพด,ข้าวสาลีปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 18, 2016 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ม.ค.) สัญญาข้าวโพดและสัญญาข้าวสาลีปิดปรับตัวขึ้น ส่วนสัญญาถั่วเหลืองลดลงหลังจากที่เพิ่มขึ้น 3 วันติดต่อกัน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 1.47% ปิดทรงตัวที่ 3.6325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 1.07% ปิดที่ 4.7375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 8.79 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาข้าวโพดได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล ขณะที่นักลงทุนคาดว่าการส่งออกข้าวโพดจะปรับตัวดีขึ้นในอนาคตอันใกล้

นายเซนเซไน ซอควานา รัฐมนตรีเกษตรของแอฟริกาใต้กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า แอฟริกาใต้จะนำเข้าข้าวโพด 5-6 ล้านตันในปีนี้ เนื่องจากภัยแล้งส่งผลให้ผลผลิตข้าวสาลีภายในประเทศลดลง

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงช้อนซื้อในช่วงก่อนจะถึงช่วงวันหยุดยาว หลังจากที่ลดลง 2 วันติดต่อกัน โดยตลาด CBOT จะปิดทำการในวันนี้เนื่องจากตรงกับวันมาร์ติน คิง ลูเธอร์ จูเนียร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่เพิ่มขึ้น 2 วันติดต่อกัน

สมาคมผู้ประกอบการเมล็ดน้ำมันแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า สหรัฐมียอดการนำถั่วเหลืองเพื่อนำไปสกัดจำนวน 157.71 ล้านบุชเชลในเดือนธ.ค. ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ