ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดบวก 0.96% ขานรับข้อมูลส่งออกสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 29, 2016 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 7 ขานรับข้อมูลส่งออกที่สดใส

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดทรงตัวที่ 3.5825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.72% ปิดที่ 4.165 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ หรือ 0.96% ปิดที่ 10.56 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 7 เมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ในสัปดาห์ที่แล้วยอดส่งออกถั่วเหลืองสหรัฐที่ผ่านการตรวจสอบมีอยู่กว่า 2 ล้านตัน ซึ่งเกือบถึงเพดานคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ ยอดส่งออกดังกล่าวยังถือว่าสูงเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ของปีก่อนๆ

สำหรับสัญญาข้าวสาลีร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การเพาะปลูกผลผลิตในสหรัฐมีแนวโน้มดีขึ้น ประกอบกับผลผลิตข้าวสาลีมีอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้พยากรณ์อากาศระบุว่า จะมีฝนตกในรัฐที่เพาะปลูกข้าวสาลีทางตอนใต้ ได้แก่ แคนซัส โอกลาโฮมา และเท็กซัส ซึ่งจะช่วยบรรเทาความแห้งแล้ง และเป็นปัจจัยเกื้อหนุนต่อการเจริญเติบโตของข้าวสาลี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ