ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดลบ จากคาดการณ์ฝนตกในอาร์เจนตินา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 13, 2016 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (12 ธ.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปิดปรับตัวลง หลังจากรายงานการพยากรณ์อากาศระบุว่า จะมีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองในอาร์เจนตินาซึ่งเป็นพื้นที่แห้งแล้ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.28% ปิดที่ 3.605 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ 0.24% ปิดที่ 4.1725 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 0.63% ปิดที่ 10.31 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีและข้าวโพดเคลื่อนไหวในแดนลบก่อนที่เทรดเดอร์จะเข้าซื้อสัญญาและปิดบวกเมื่อคืนนี้ โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า ยอดการส่งออกข้าวสาลีสหรัฐจะปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ เทรดเดอร์ยังช้อนซื้อสัญญาข้าวสาลีและข้าวโพดหลังจากสัญญาร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนที่ทำให้สัญญาปรับตัวขึ้นในแดนบวก

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากรายงานพยากรณ์ที่ว่า จะมีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองที่สำคัญในอาร์เจนติน่า ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของถั่วเหลือง โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงแม้จะมีข่าวว่า สหรัฐขายถั่วเหลืองรอบใหม่ 256,600 ตันให้แก่จีนก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ