ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดร่วง วิตกอุปทานตลาดโลกพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 14, 2017 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (13 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง โดยข้าวสาลีร่วงลงถึง 2.27% ซึ่งเป็นการร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ที่แล้ว

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.89% ปิดที่ 3.61 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 10 เซนต์ แตะที่ 4.305 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 10.06 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีสหรัฐได้รับแรงกดดันหลังจากสกุลเงินรูเบิลรัสเซียอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อวานนี้ จึงทำให้ข้าวสาลีรัสเซียมีความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ขณะมีรายงานว่า ต้นข้าวสาลีในแถบทะเลดำ ซึ่งรวมถึงรัสเซีย ได้รับความเสียหายจากสภาพอากาศหนาวจัด

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงตามทิศทางสัญญาข้าวสาลี แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. โดยได้รับแรงกดดันจากสถานการณ์การอุปทานข้าวโพดมีจำนวนมากในตลาดโลก

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองค่อนข้างทรงตัวในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างเงียบเหงา ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลผลผลิตถั่วเหลืองในอาร์เจนตินา หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าถั่วเหลืองในสหรัฐและบราซิลออกผลผลิตจำนวนมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ