ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงกว่า 1% จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 3, 2017 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองและข้าวโพดปิดร่วงลงมากกว่า 1%

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 3.75 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.78% ปิดที่ 4.4475 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 11 เซนต์ หรือ 1.14% ปิดที่ 9.5725 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงในการซื้อขายวันแรกของสัปดาห์นี้ เนื่องจากแรงขายทำกำไร รวมทั้งรายงานการเก็บเกี่ยวที่สูงขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาข้าวโพดร่วงลงกว่า 1%

ส่วนสัญญาข้าวสาลีพันธุ์ฤดูใบไม้ผลิได้รับแรงกดดันหลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า สต็อกข้าวสาลีของสหรัฐอยู่ที่ระดับ 2.25 พันล้านบุชเชล ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการเฉลี่ยของภาคเอกชนที่ระดับ 2.20 พันล้านบุชเชล โดยข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังสร้างแรงกดดันต่อสัญญาสินค้าเกษตร เนื่องจากเมื่อดอลลาร์แข็งค่า จะส่งผลให้สัญญาสินค้าเกษตรมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ