ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลี-ถั่วเหลืองปิดลบ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 1, 2018 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (31 ม.ค.) สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปิดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนแรงเทขายทำกำไรหลังจากราคาปรับตัวขึ้นเป็นเวลาหลายวันในช่วงที่ผ่านมา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ทรงตัวที่ระดับ 3.615 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.5 เซนต์ หรือ 1.20% ปิดที่ 4.5175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 9.9575 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ตลาด CBOT รายงานว่า กลุ่มกองทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพดจำนวน 2,500 สัญญา สัญญาข้าวสาลี 5,700 สัญญา และสัญญาถั่วเหลือง 6,300 สัญญา

สภาพอากาศที่แห้งแล้งและไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกในที่ราบสูงของสหรัฐ ได้หนุนราคาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 5 วันทำการที่ผ่านมา โดยสัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนในช่วงก่อนหน้านี้

ส่วนสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีอ่อนแรงลง เนื่องจากแรงขายทำกำไรหลังจากราคาดีดตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลการรายงานสภาพอากาศว่า พื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองต่างๆในประเทศอาร์เจนตินามีฝนตกตลอดคืน ซึ่งอาจช่วยบรรเทาความแห้งแล้ง อย่างไรก็ดี เทรดเดอร์มองว่า ฝนที่จะตกลงมานั้นไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลผลิตถั่วเหลืองหรือข้าวโพด เนื่องจากพื้นที่มีการผลิตเพียง 4% ของการผลิตโดยรวมภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ