ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองร่วงต่อเนื่อง เหตุกังวลนโยบายการค้าสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2018 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 มิ.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่า ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐอาจส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ถั่วเหลืองจากจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 5 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 9.6925 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.40% ปิดที่ 3.7775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 1.28% ปิดที่ 5.20 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง จากความวิตกกังวลที่ว่าความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐอาจส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ถั่วเหลืองจากจีน นอกจากนี้ สภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกถั่วเหลืองในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สร้างแรงกดดันต่อสัญญาถั่วเหลืองเช่นกัน

รายงานระบุว่า ความไม่แน่นอนของนโยบายการค้าสหรัฐได้ส่งผลให้จีนหันไปสั่งซื้อถั่วเหลืองจากบราซิล สำหรับการส่งมอบในเดือนก.ค.และส.ค. ซึ่งส่งผลให้ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาถั่วเหลืองร่วงลงถึง 5.09%

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปิดตลาดอ่อนแรงลงในวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วง 3 วันทำการก่อนหน้านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ