ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก หลังนลท.ซึมซับผลกระทบความตึงเครียดทางการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 28, 2018 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวขึ้น โดยสัญญาถั่วเหลืองดีดขึ้นมาปิดในแดนบวกหลังราคาร่วงลงกว่า 30 เซนต์ติดต่อกันเป็นเวลา 2 วัน ขณะที่นักลงทุนเริ่มซึบซับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้า

สัญญาข้าวสาลีเพิ่มขึ้นจากปัจจัยการต่อรองราคาซื้อหลังแรงเทขายติดต่อกัน 3 วัน ส่งผลทำให้ราคาสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนกันยายนแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์

สัญญาข้าวโพดปิดปรับเกือบจะทรงตัว หลังจากที่ราคาปิดปรับตังลดลงเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานผลการเพาะปลูกสำคัญของรัฐบาลสหรัฐจำนวน 2 ฉบับในช่วงปลายสัปดาห์นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ปิดทรงตัวที่ 3.525 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 1.14% ปิดที่ 4.885 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.17% ปิดที่ 8.89 ดอลลาร์/บุชเชล

ด้านนักลงทุนบางส่วนกลับเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ราคาสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ต้องการเห็นการซื้อขายถั่วเหลืองระหว่างจีนและสหรัฐกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

จากรายงานความคืบหน้าการเพาะปลูกรายสัปดาห์ฉบับล่าสุดของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในสหรัฐอยู่ที่ระดับ 73% ซึ่งถือว่าเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 30 ปี

ทั้งนี้ เทรดเดอร์ยังคงจับตาการเปิดเผยรายงานการเพาะปลูกและสต็อกธัญพืชรายไตรมาส ซึ่งคาดว่ากระทรวงเกษตรของสหรัฐจะเพิ่มการเพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลืองขึ้นจากคาดการณ์ในเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ