ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดพุ่งกว่า 3.6% รับคาดการณ์ผลผลิตในฝรั่งเศสลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 2, 2018 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (29 มิ.ย.) สัญญาข้าวสาลีทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ผลผลิตข้าวสาลีในฝรั่งเศสจะปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 5.25 เซนต์ หรือ 1.43% ปิดที่ 3.7125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 17.75 เซนต์ หรือ 3.67% ปิดที่ 5.0125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 8.8 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้น ขานรับการคาดการณ์ที่ว่า การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในพื้นที่เพาะปลูกของฝรั่งเศสจะปรับตัวลดลง โดยมีการประมาณการว่า ผลผลิตข้าวสาลีของฝรั่งเศสในสัปดาห์ที่ผ่านมา ลดลงราว 4 ล้านตัน หรือประมาณ 10%

ขณะที่สัญญาข้าวโพดปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 1.4% โดยได้ปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า ผลผลิตข้าวโพดของสหรัฐอาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยในพื้นที่เพาะปลูก

อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วเหลืองร่วงลงเนื่องจากเทรดเดอร์วิตกกังวลเกี่ยวกับความต้องการถั่วเหลืองในตลาดโลกที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลือยังได้รับผลกระทบจากความกังวลเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ