ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดบวกต่อเนื่อง คาดจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 19, 2018 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 ธ.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ท่ามกลางความคาดหวังที่ว่า จีนจะซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.39% ปิดที่ 3.855 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 5.3275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 9.0775 ดอลลาร์/บุชเชล

กลุ่มผู้ส่งออกภาคเอกชนได้เข้าให้ข้อมูลต่อกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) โดยระบุยอดขายถั่วเหลืองสำหรับการส่งออกไปจีนรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาไว้ที่ 1.43 ล้านตัน โดยผลการตรวจสอบพบว่า ปริมาณถั่วเหลืองที่เตรียมส่งออกไปต่างประเทศนั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า

นักลงทุนคาดหวังว่า จีนจะมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น หลังผู้นำจีนและสหรัฐได้ตกลงที่จะเดินหน้าเจรจาการค้าต่อไป

สัญญาข้าวโพดตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามสัญญาถั่วเหลือง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนได้ขายทำกำไร หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 1% ในการซื้อขายวันก่อนหน้านั้น

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT รายงานว่า กลุ่มกองทุนได้เข้าซื้อสัญญาถั่วเหลืองไป 2,200 ฉบับ และสัญญาข้าวโพด 3,000 ฉบับ ขณะที่ขายสัญญาข้าวสาลีไป 2,400 ฉบับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ