ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับความหวังข้อตกลงการค้า,วิตกสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 11, 2019 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากความหวังเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน และความวิตกเกี่ยวกับสภาพอากาศในสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.36% แตะที่ 9.02 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.49% แตะที่ 3.6175 ดอลลาร์/บุชเชล และ สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.33% แตะที่ 4.58 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลงหรือทรงตัวในช่วง 3 วันติดต่อกัน โดยแรงซื้อเก็งกำไรเล็กน้อยได้ช่วยหนุนตลาดขึ้น

ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ยังคงเป็นปัจจัยบวกต่อสัญญาถั่วเหลือง CBOT

นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังได้แรงหนุนจากการที่กระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานภาวะอุปทานและอุปสงค์ล่าสุด โดยสต็อกถั่วเหลืองของสหรัฐอยู่ที่ 895 ล้านบุชเชล ลดลง 5 ล้านบุชเชลจากการคาดการณ์เมื่อเดือนที่แล้วสำหรับปีการตลาด 2561/2562

รายงานระบุว่า พายุหิมะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐเซาธ์ ดาโกตาและรัฐเนบราสกา, รัฐมินีโซตาทางตะวันตก และพื้นที่อื่นๆ ในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ โดยหิมะที่ตกหนักและลมกรรโชกแรงอาจกระทบการผลิต และทำให้การเพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลืองล่าช้าออกไปอีก

อย่างไรก็ตาม แม้พายุหิมะอาจสร้างความเสียหายต่อผลผลิตข้าวสาลี แต่ไม่สามารถหนุนราคาเนื่องจากมีผลผลิตล้นตลาดทั้งในสหรัฐและทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ