ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เหตุนักลงทุนรอดูปัจจัยเพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2019 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (16 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากเทรดเดอร์กำลังรอดูรายงานข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 10.75 เซนต์ หรือ 1.2% แตะที่ 8.88 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 1.01% แตะที่ 3.6775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 14.5 เซนต์ หรือ 3.16% แตะที่ 4.45 ดอลลาร์/บุชเชล

การซื้อขายถั่วเหลืองในช่วงนี้ได้รับปัจจัยหนุนจากความคาดหวังที่ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะให้ผลลัพธ์ที่ดี โดยจีนเป็นประเทศที่นำเข้าถั่วเหลืองเป็นจำนวนมาก ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับจีนจึงมีอิทธิพลต่อตลาดถั่วเหลือง อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังรอดูรายงานข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเจรจาการค้าดังกล่าว

ด้านกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) คาดว่าจะเผยแพร่ตัวเลขความคืบหน้าในการเพาะปลูกถั่วเหลืองสหรัฐประจำปี 2562 ฉบับแรกได้ในรายงานความคืบหน้าในการเพาะปลูกรอบสัปดาห์หน้า

ส่วนสัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ปรับตัวลดลงเนื่องด้วยแรงขายทางเทคนิค และรายงานคุณภาพผลผลิตของสหรัฐที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเพราะได้รับปัจจัยกดดันจากปริมาณผลผลิตที่มีอยู่เพียงพอทั้งในสหรัฐและทั่วโลก

รายงานประเมินคุณภาพผลผลิตของกระทรวงเกษตรสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุว่า ผลผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐจัดว่าอยู่ในเกรดดีหรือดีเยี่ยมประมาณ 60% จากทั้งหมด ไม่เปลี่ยนแปลงจากรอบสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด และเพิ่มขึ้นจาก 31% ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ