ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ เหตุปริมาณผลผลิตล้นตลาด,ขาดข่าวเชิงบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 25, 2019 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลดลง โดยถูกกดดันจากผลผลิตปริมาณมาก และตลาดขาดปัจจัยข่าวเชิงบวก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ 1.18% ปิดที่ 3.56 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวลง 6.5 เซนต์ หรือ 1.46% ปิดที่ 4.385 ดอลลาร์/บุชเชล และ สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 0.77% ปิดที่ 8.6875 ดอลลาร์/บุชเชล

กลุ่มผู้ส่งออกของสหรัฐต้องรายงานต่อกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) สำหรับการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ 100,000 เมตริกตัน หรือ การส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่า 1 รายการภายในวันเดียว แต่ทาง USDA ไม่ได้เปิดเผยรายงานการส่งออกดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.

นักวิเคราะห์ระบุว่า ผลผลิตปริมาณมากทั่วโลก และดอลลาร์ที่แข็งค่า ทำให้สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรของสหรัฐมีความน่าสนใจน้อยลงในตลาดโลก

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 98.00 ในวันพุธ หลังจากทะยานขึ้น 2 วัน

USDA เปิดเผยรายงานความคืบหน้าของผลผลิตล่าสุดในช่วงต้นสัปดาห์นี้ บ่งชี้ว่า ข้าวสาลีฤดูหนาวราว 62% อยู่ในภาวะที่ดีจนถึงดีเยี่ยม เพิ่มขึ้นจากระดับ 60% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และ 31% ในปีที่ผ่านมา

ส่วนการคาดการณ์สภาพอากาศที่เอื้อต่อพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในสหรัฐและในยุโรปนั้น ได้เพิ่มแรงกดดันต่อสัญญาข้าวสาลี CBOT ซึ่งร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ