ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งกว่า 3% เหตุวิตกสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 29, 2019 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 พ.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3% เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกเรื่องสภาพอากาศที่ชื้นแฉะในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 26.25 เซนต์ หรือ 3.16% ปิดที่ 8.575 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 16 เซนต์ หรือ 3.96% ปิดที่ 4.2025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 15.25 เซนต์ หรือ 3.12% ปิดที่ 5.0475 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพราะนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการเพาะปลูก ทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อทางเทคนิค ซึ่งรวมถึงแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตด้วย

สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยในเขตมิดเวสต์และพื้นที่ราบของสหรัฐ ยังเป็นปัจจัยหนุนตลาดถั่วเหลืองและข้าวสาลี เพราะนักลงทุนมีความวิตกกังวลว่า สภาพอากาศดังกล่าวจะทำให้เกษตรกรต้องลดการเพาะปลูกในรอบฤดูใบไม้ผลินี้ ทั้งยังมีความวิตกว่าภัยน้ำท่วมได้เข้ามาสร้างความเสียภายต่อผลผลิตข้าวสาลี

ส่วนสัญญาข้าวโพดตลาด CBOT ปิดตลาดที่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี โดยได้รับปัจจัยหนุนจากความล่าช้าในการเพาะปลูกตามพื้นที่เพาะปลูกหลัก ๆ ในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ หลังเกิดฝนตกอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ