ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลือง-ข้าวโพดปรับตัวลง เหตุแนวโน้มสภาพอากาศดีถ่วงตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 27, 2019 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองและข้าวโพดปรับตัวลง เนื่องจากถูกกดดันจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นซึ่งเอื้อต่อการเก็บเกี่ยวผลผลิตในสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ เวลา 15.30 น. ตามเวลามาตรฐาน GMT สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 3.75 เซนต์ แตะที่ 8.9975 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2 เซนต์ แตะที่ 4.4550 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 8.75 เซนต์ แตะที่ 5.4225 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงในช่วงแรก โดยถูกกดดันจากการสภาพอากาศที่ดีขึ้นที่เอื้อต่อการเก็บเกี่ยวผลผลิตในสหรัฐ และได้รับแรงกดดันจากการปรับตัวลงของสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองด้วย

อย่างไรก็ตาม สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมา เนื่องจากบรรดาเทรดเดอร์ปรับสถานะการลงทุนก่อนรัฐบาลสหรัฐรายงานพื้นที่เพาะปลูกและสต็อกธัญพืชรายไตรมาสในวันศุกร์นี้

สำหรับสัญญาข้าวโพดปรับตัวลง หลังบวกขึ้น 2 วัน โดยถูกกดดันจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นเล็กน้อยในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐในสัปดาห์นี้

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง เนื่องจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นเล็กน้อยในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ซึ่งอาจช่วยหนุนการเพาะปลูกในบางพื้นที่ และปรับตัวลงจากการปรับสถานะการลงทุนก่อนรัฐบาลสหรัฐรายงานพื้นที่เพาะปลูกและสต็อกธัญพืชรายไตรมาสในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ