ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก รับยอดส่งออกสดใส,เจรจาการค้าจีน-สหรัฐคืบหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday November 4, 2019 06:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (1 พ.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปิดบวก ขานรับรายงานการส่งออกถั่วเหลืองล็อตใหม่จากสหรัฐไปยังประเทศจีน รวมทั้งความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 9.3675 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 7.25 เซนต์ หรือ 1.43% ปิดที่ 5.16 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 3.8925 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลือปิดในแดนบวก หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า กลุ่มผู้ส่งออกภาคเอกชนของสหรัฐได้ส่งออกข้าวสาลีไปยังประเทศจีนในปริมาณ 132,000 เมตริกัน ในปีการตลาด 2562/2563

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาดิ่งลงเกือบแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดตลาดขยับลงเล็กน้อย แต่ในระหว่างวัน สัญญาข้าวโพดได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานการเก็บเกี่ยวที่ล่าช้าในสหรัฐ รวมทั้งรายงานพายุฤดูหนาวที่ทำให้เกิดหิมะตกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ

นอกจากนี้ ข่าวความคืบหน้าด้านการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนช่วยหนุนตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ด้วย โดยรายงานระบุว่า จีนและสหรัฐได้บรรลุฉันทามติเกี่ยวกับหลักการต่างๆ แล้ว ขณะที่นายวิลเบอร์ รอสส์ รมว.พาณิชย์สหรัฐ กล่าวว่า ขณะนี้การเจรจาระหว่างสหรัฐและจีนเพื่อทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น และทั้งสองฝ่ายมีแนวโน้มลงนามในข้อตกลงในกลางเดือนพ.ย. แม้ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันที่ชัดเจนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ